มิถุนายน 25, 2023

ความรู้ทั่วไป

วัตถุประสงค์ของการออกกำลังกาย

วัตถุประสงค์ของการออกกำลังกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และไม่เท่ากัน บางคนออกกำลังกายตามเทรนตามกระแส เพราะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้คนมักหันมารักษาสุขภาพกันมากขึ้น ที่เห็นได้จากโลกโลกโซเชียล โลกออนไลน์ ที่มักโพสการออกกำลังกาย รักษาสุขภาพ และกินอาหารที่มีประโยชน์ ที่เห็นได้จากในช้อปปิ้งออนไลน์ ที่มีการส่งการขายอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น บนหน้าเฟสบุ๊กกันเต็มไปหมด ทั้งที่ออกจริง ออกเล่น ออกปลอม หรือแม้กระทั่งการออกเพื่อเข้าสังคม ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งนั้น สุขภาพดีเราต้องดูแลตนเอง

ความรู้ทั่วไป

ช่วงเวลาแห่งความสุขและการพักผ่อน

พูดถึงวันหยุด ทุกคนคงนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุข และการพักผ่อนหย่อมใจ เฝ้าดูปฏิทินล่วงหน้าเดือนแล้วเดือนเล่า แล้วเห็นวันหยุดยาวสักทีก็ดีใจ พากันวางแผนเตรียมเที่ยววันหยุดยาว แต่จะไปไหนกันดีละ นั้นเป็นปัญหาอันใหญ่หลวง เพราะประเทศไทยเรา มี 76 จังหวัด มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ล้วนแล้วแต่คนชอบเลย แต่ parker 7321b สถานที่หลักๆ ที่คนนิยมไปกันมากที่สุด คือ ทะเล ภูเขา น้ำตก และเที่ยววัดวาอาราม ต่างๆ ตามความถนัด เดินทางสะดวก ของแต่ละบุคคล สำหรับคนในกรุงเทพฯ

ความรู้ทั่วไป

เเนะนำวิธีการเคลือบหมวกกันน๊อค

ในวันนี้เราจะมาเเนะนำวิธีการเคลือบหมวกกันน๊อคให้ทนทานสีสวยสดใช้งานไม่เป็นรอยกันนะครับ การเคลือบสีหมวกกันน๊อคเอาแบบง่ายๆก็ใช้พวก spray wax (หรือบางเจ้าอาจจะเรียก detailer)หาซื้อได้ง่าย ในบิ๊กซีโลตัสมีแน่นอน ลักษณะจะเป็นขวดฟ๊อกกี้วีธีใช้ ก็ทำความสะอาดหมวกกันน๊อค ด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดคราบสกปรกต่างๆเอาผ้าแห้ง นุ่มๆ เช็ดซ้ำให้แห้ง แล้วเอาขวดที่ซื้อมาเนี่ย ฉีดฝุดๆ ให้ทั่วทั้งใบเอาผ้าแห้งนุ่มๆ เช็ดๆ วนๆ ให้ทั่ว นับ 1 ถึง 10 ในใจ แล้วสลับผ้าอีกด้าน เช็ดซ้ำให้แห้งทีนี้หมวกกันน๊อคจะดูเงาขึ้นมาหน่อยนึง และจะรู้สึกลื่นมือเวลาสัมผัส ข้อดีคือ เงา ลื่น เวลามีคราบแมลงมาติด สามารถเช็ดออกได้ง่ายขึ้น

ความรู้ทั่วไป

เบอร์ลินมาจากอะไร

เขาสูงและหล่อมาก เพื่อนในกลุ่มกำลังส่งรูปในกลุ่มไลน์ air vibrator พร้อมบรรยายถึงหน้าตาเด็กใหม่ที่กำลังย้ายเข้ามาเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้าของโรงเรียน เด็กหนุ่มลูกครึ่งเยอรมันรูปร่างสูงโปร่งที่ใครๆเห็นต่างก็หลงชอบในความหล่อเหลาของเบอร์ลิน “ใช่ ปฏิเสธไม่ได้ว่าดูดี” ฉันตอบไลน์พร้อมกับส่งรูปหัวใจรัวๆ

ความรู้ทั่วไป

รู้จักการนั่งสมาธิกันตั้งแต่เด็ก

หลายคนเคยได้ยินและรู้จักการนั่งสมาธิกันมาตั้งแต่เด็กหลายคนทำได้หลายคนทำไม่ได้รู้มั้ยครับว่าประโยชน์ของการทำสมาธินั้นมีผลดีต่อจัวเรายังใงการทำสมาธิเป็นการฝึกฝนจิตใจให้มีสติและสัมปชัญญะที่ต่อเนื่องอยู่เสมอ สติคือการรับรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ สัมปชัญญะคือการรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่มันเป็นอะไรต้องทำยังไง ผมเปรียบเหมือนการเขียนหนังสือถ่ายทอดเรื่องราวของเรา

ความรู้ทั่วไป

คนเยอะ แล้วรู้สึกอึดอัด

เคยมั้ยครับ เวลาอยู่ในที่คนเยอะๆ แล้วรู้สึกอึดอัด หรือคุยกับคนที่พึ่งเคยรู้จัดแล้วรู้สึกเหงื่อไหลคิดไม่ออกว่าจะพูดอะไรดีทั้งๆที่ก็ไม่มีอะไรมากมายแต่คิดเยอะไปเอง หรือเวลาโดนเรียกออกไปพูดหน้าชั้น จะรู้สึกปากสั่นใจสั่น ในอดีต จะมีอาการหนึ่งเรียกว่า แพนิค โดยจะเกิดขึ้นกับคนที่ผ่านเหตุการเลวร้ายมา เช่นถูกทำร้าย ร่างกายถูกบังคับขืนใจ เห็นภาพสยดสยอง